1. Yếu tố nội dung
Nội dung là yếu tố được chú trọng hàng đầu trong Seo. Nội dung có thể dưới những dạng riêng biệt và bằng việc tối ưu mỗi trang bạn có thể đạt được nhiều từ khóa có nhiều giá trị hơn.
Tại sao Google thích các website giàu nội dung
Giống như tất cả công cụ tìm kiếm khác, sử dụng các thuật toán phức tạp để quyết định chính xác vị trí xuất hiện của trang web của bạn trên các kết quả tìm kiếm. Trong khi các chi tiết về các thuật toán của Google không được tiết lộ, một vài nhân tố đã được tính toán là quan trọng. Một trong những nhân tố là lượng thông tin mà một site mang đến cho khách ghé thăm. Về lý thuyết, càng nhiều trang web chứa nội dung trên site của bạn càng mang lại nhiều giá trị cho các khách viếng thăm của bạn. Việc liên kết bên trong các trang trong nội dung của mỗi trang cũng có tác động tích cực.
Chất lượng và số lượng trong nội dung
Một lưu ý khác bạn nên để ý là chất lượng của nội dung. Bạn không chỉ nên tránh sử dụng nội dung giống nhau nhiều lần mà bạn còn đảm bảo rằng mỗi trang mang lại giá trị nào đó. Vấn đề là trong nỗ lực để tạo ra nhiều trang về một số chủ đề, đôi khi chất lượng có thể trở nên tồi tệ. Hãy nhớ rằng các con bọ tìm kiếm của Google không phải là mối quan tâm duy nhất của bạn, và hãy luôn nhớ rằng khách truy cập của bạn sẽ muốn đọc những nội dung phong phú và hữu ích.
Những lợi ích của các sites tập trung vào nội dung
Chúng ta biết rằng những khách truy cập của bạn sẽ đánh giá cao một site chứa đựng nội dung phong phú. Càng nhiều thông tin bạn cung cấp cho các khách truy cập, họ sẽ càng ở lâu trên site của bạn và bạn càng giành được nhiều sự tín nhiệm.
Nếu bạn cung cấp cho họ những nội dung có ích, hoặc mang tính giải trí, bạn đang có cơ hội để họ mua hàng của bạn hoặc click vào các đường liên kết của bạn.
Nếu bạn cung cấp cho họ những nội dung có ích, hoặc mang tính giải trí, bạn đang có cơ hội để họ mua hàng của bạn hoặc click vào các đường liên kết của bạn.
2. Yếu tố liên kết
Đây là một yếu tố rất quan trọng mà Google sử dụng để xếp hạng một trang web. Nói ngắn gọn thì nếu trang web của bạn được càng nhiều liên kết đến từ những trang có cùng chung chủ đề thì bạn càng được đánh giá cao. Nếu liên kết đến của bạn đến từ những trang .org hoặc .edu thì những link này được Google đánh giá rất cao, bởi vì nó biết chắc rằng những trang .org và .edu không phải là spam vì nó là trang web của các tổ chức chính phủ hoặc các trang web về giáo dục.
Nếu liên kết đến trang web của bạn được xuất phát từ những trang đã tồn tại lâu năm và có PageRank cũng cao thì những liên kết đó cũng được nhiều điểm hơn những liên kết thường.
Một điểm nữa Google cũng giám sát về các đường liên kết là liên kết đi từ trang web của bạn. Nếu bạn luôn sử dụng cụm từ "nhấn vào đây" trong cả trang web để liên kết đến các trang khác thì nó có thể cho đây là một dạng spam. Do vậy thay vì sử dụng "nhấn vào đây" nhiều lần, bạn có thể dùng những từ khoá quan trọng của bài viết để liên kết đến các trang khác.
Ví Dụ : Công ty SOPA chuyên cung cấp dịch vụ Marketing Online tại Đà Nẵng , hãy ghé thăm trangMarketing Online Đà Nẵng thường xuyên để cập nhật những thông tin quý giá về Marketing Online.
Ngoài ra, trong yếu tố Liên Kết ta cần phải quan tâm các tiêu chí sau:
Đa dạng của các nguồn liên kết.
Trang web đáng tin cậy
Trao đổi liên kết.
Sự khác biệt so với các nguồn liên kết bên ngoài
Từ khoá Tập trung vào Anchor Text từ các liên kết nội bộ
Vị trí của thông tin trong hệ thống trang web.
Phổ biến liên kết trong liên kết nội bộ.
Số lượng và chất lượng của Liên kết Nofollow
Tỷ lệ phần trăm Liên kết follow và nofollowed trên trang
Độ tin cậy dựa trên liên kết từ những tên miền tin cậy
Link phổ biến của Domain Dựa trên một thuật toán liên kết lặp đi lặp lại
Liên kết đa dạng dựa trên số lượng/nhiều tên miền gốc liên kết
Liên kết từ các nguồn uy tín, có cùng chủ đề.
Thời gian phát triển / sự thiếu hụt của liên kết đến Domain
Liên kết từ tên miền với truy cập bị hạn chế (edu, gov, mil)
Tỷ lệ phần trăm Dofollow vs Nofollowed tới Domain
Trao đổi liên kết.
Sự khác biệt so với các nguồn liên kết bên ngoài
Từ khoá Tập trung vào Anchor Text từ các liên kết nội bộ
Vị trí của thông tin trong hệ thống trang web.
Phổ biến liên kết trong liên kết nội bộ.
Số lượng và chất lượng của Liên kết Nofollow
Tỷ lệ phần trăm Liên kết follow và nofollowed trên trang
Độ tin cậy dựa trên liên kết từ những tên miền tin cậy
Link phổ biến của Domain Dựa trên một thuật toán liên kết lặp đi lặp lại
Liên kết đa dạng dựa trên số lượng/nhiều tên miền gốc liên kết
Liên kết từ các nguồn uy tín, có cùng chủ đề.
Thời gian phát triển / sự thiếu hụt của liên kết đến Domain
Liên kết từ tên miền với truy cập bị hạn chế (edu, gov, mil)
Tỷ lệ phần trăm Dofollow vs Nofollowed tới Domain
3. Các yếu tố ảnh hưởng xấu đến trang web
Các yếu tố ảnh hưởng xấu đến giá trị của một liên kết bên ngoài
1. Tên miền bị phạt Index vì liên kết với những Web Spam
2. Google phạt xếp hạng những tên miền vì liên kết với những Web Spam
3. Liên kết có được do mua bán chứ không phải liên kết tự nhiên
4. Tên miền có chứa số lượng lớn các link của Web Spam
5. Tên miền không kiếm được những link có độ trusted cao
1. Tên miền bị phạt Index vì liên kết với những Web Spam
2. Google phạt xếp hạng những tên miền vì liên kết với những Web Spam
3. Liên kết có được do mua bán chứ không phải liên kết tự nhiên
4. Tên miền có chứa số lượng lớn các link của Web Spam
5. Tên miền không kiếm được những link có độ trusted cao
Yếu tố xếp hạng (những điều mà bạn không nên làm, hoặc không nên để xảy ra với bạn)
1. Che đậy với độc hại / thao tác Intent
2. Liên kết mua từ những liên kết môi giới
3. Liên kết từ trang Web Sites Spam / Pages
4. Dấu User Agent
5. Server downtime thường xuyên & không thể truy cập được
6. Sử dụng những text ẩn / nền
7. Liên kết từ các tên miền tới các Web Sites Spam / Pages
8. Lặp đi lặp lại quá nhiều cùng một Anchor Text Trang
9. Che dấu Địa chỉ IP
10. Ẩn văn bản bên ngoài khu vực trang hiển thị
11. Chứa quá nhiều tham số động trong URL
12. Quá nhiều liên kết từ các trang web trong cùng địa chỉ IP C-Block
13. Chiến dich Bait-and-Switch (301'ing một phần triệu trang…)
14. Nhồi nhét từ khóa trong các văn bản On-Page
15. Ẩn văn bản bằng CSS (display: none) Styling
16. Nhồi nhét từ khóa trong các Tiêu đề Tag
17. Nhồi nhét từ khóa trong URL
18. Liên kết thu từ thao tác Widget / Badge Chiến dịch
19. Dấu đoạn JavaScript / Rich Detection
20. Che đậy bị phát hiện bởi Cookie
21. Liên kết mua từ những Thư mục chất lượng thấp
22. Quá nhiều liên kết từ các trang web cùng chủ đăng kí sở hữu
23. Liên kết Trang Web Sites Spam / Pages
24. Liên kết đến Domain Web Sites Spam / Pages
25. Liên kết đạt được từ các chiến dịch mang tính lan truyền rộng rãi
26. CloakingChe đậy nội dung với người dùng.
27. Lạm dụng Tối ưu hóa Liên kết nội bộ Anchor trong văn bản
28. Liên kết từ những anchor text nhảy cảm.
29. Liên kết mua từ những tên miền cũ & Chuyển hướng
30. URL quá dài
31. Sử dụng từ khoá-chứa nhiều anchor text liên kết nội bộ trong Footers
32. Nhồi nhét từ khóa trong Meta Description Tag
33. Link Acquisition from Buying Domains and Adding Links
34. Việc sử dụng quá mức Nofollow trong Liên kết nội bộ.
35. Xây dựng liên kết từ các forum (chữ kí, profile, vv…)
36. Title Tag quá dài
37. Nhồi nhét từ khóa trong Keywords Meta Tag
1. Che đậy với độc hại / thao tác Intent
2. Liên kết mua từ những liên kết môi giới
3. Liên kết từ trang Web Sites Spam / Pages
4. Dấu User Agent
5. Server downtime thường xuyên & không thể truy cập được
6. Sử dụng những text ẩn / nền
7. Liên kết từ các tên miền tới các Web Sites Spam / Pages
8. Lặp đi lặp lại quá nhiều cùng một Anchor Text Trang
9. Che dấu Địa chỉ IP
10. Ẩn văn bản bên ngoài khu vực trang hiển thị
11. Chứa quá nhiều tham số động trong URL
12. Quá nhiều liên kết từ các trang web trong cùng địa chỉ IP C-Block
13. Chiến dich Bait-and-Switch (301'ing một phần triệu trang…)
14. Nhồi nhét từ khóa trong các văn bản On-Page
15. Ẩn văn bản bằng CSS (display: none) Styling
16. Nhồi nhét từ khóa trong các Tiêu đề Tag
17. Nhồi nhét từ khóa trong URL
18. Liên kết thu từ thao tác Widget / Badge Chiến dịch
19. Dấu đoạn JavaScript / Rich Detection
20. Che đậy bị phát hiện bởi Cookie
21. Liên kết mua từ những Thư mục chất lượng thấp
22. Quá nhiều liên kết từ các trang web cùng chủ đăng kí sở hữu
23. Liên kết Trang Web Sites Spam / Pages
24. Liên kết đến Domain Web Sites Spam / Pages
25. Liên kết đạt được từ các chiến dịch mang tính lan truyền rộng rãi
26. CloakingChe đậy nội dung với người dùng.
27. Lạm dụng Tối ưu hóa Liên kết nội bộ Anchor trong văn bản
28. Liên kết từ những anchor text nhảy cảm.
29. Liên kết mua từ những tên miền cũ & Chuyển hướng
30. URL quá dài
31. Sử dụng từ khoá-chứa nhiều anchor text liên kết nội bộ trong Footers
32. Nhồi nhét từ khóa trong Meta Description Tag
33. Link Acquisition from Buying Domains and Adding Links
34. Việc sử dụng quá mức Nofollow trong Liên kết nội bộ.
35. Xây dựng liên kết từ các forum (chữ kí, profile, vv…)
36. Title Tag quá dài
37. Nhồi nhét từ khóa trong Keywords Meta Tag
Ngoài những tiêu chí đánh giá website trên, để Website bạn đạt được một chuẩn tối ưu thì bạn cần phải có 1 kỹ năng tốt và một cái đầu lạnh để theo đuổi và chiến đấu với "gã khổng lồ Google" .
Lưu ý!
Chào mừng bạn đến với vienduongtech.com
- Vui lòng để lại một comment góp ý.
- Bấm nút +1 nếu bạn thấy thích bài viết này.
- Chúc thành công!.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét